วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การรวมวงดนตรี 2

ประมวลรายวิชา (Course Syllabus)
1.            รหัสวิชา                                ศ. 32225
2.            รายวิชา                                  ทักษะดนตรีสากล  ( การรวมวงดนตรี 2 )
3.            จำนวนหน่วยการเรียน       1.0  หน่วยการเรียน
4.            กลุ่มสาระการเรียนรู้           ดนตรี – นาฎศิลป์
5.            สถานศึกษา                           โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
6.            ภาคการศึกษา                       ภาคเรียนที่  2
7.            ปีการศึกษา                            2554
8.            ชื่อผู้สอน                               อาจารย์ยงยุทธ  เอี่ยมสอาด
9.            เงื่อนไขรายวิชา                    นักเรียนแผนการเรียนดุริยางคศิลป์
10.     ระดับชั้น                               มัธยมศึกษาปีที่ 5/3
11.     ชื่อหลักสูตร                          หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร
                                                (ฝ่ายมัธยม)
12.     จำนวนคาบที่สอน               2  คาบต่อสัปดาห์
13.     จุดประสงค์ของรายวิชา
1.               นักเรียนสามารถฝึกปฎิบัติการรวมวงและการบรรเลงดนตรีร่วมกันเป็นหมู่คณะได้
2.               นักเรียนสามารถฝึกปฎิบัติการแกะการเขียนโน้ตเพลง  การบันทึกโน้ตแยกแนวเพลงได้
14.      กระบวนการเรียนการสอน

สัปดาห์ที่/คาบที่
สาระการเรียนรู้
(เนื้อหา)
กิจกรรมการเรียนการสอน
วิธีการวัดผล/
ประเมินผลระหว่างเรียน
1
แนะนำการเรียนการสอน ข้อพึงปฎิบัติ ขอบข่ายการเรียนรู้ หน้าที่และแนวคิดในวงดนตรี
อภิปราย  อธิบาย
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
2
Introdution According To Styles
อธิบาย ตัวอย่างผลงาน
สาธิตการรวมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
3
Flok and Dixieland
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
4
Westrern and Hawaiian
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
5
Slow   and   Waltz
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
6
Jazz Waltz and Two - Beat
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
7
Four – Beat and Shuffle,Boogie-Woogie
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
8
Eight- Beat and Rock
อภิปราย  อธิบาย  สาธิตและฝึกปฏิบัติรูปแบบดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
9
Bosanova and Latin Rock
ซักถาม  ฝึกปฏิบัติวงดนตรีและการควบคุมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
10
Bossa Rock and Mood Music
ซักถาม  ฝึกปฏิบัติวงดนตรีและการควบคุมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
11
Rock-a-Ballad and Baroque Style
ซักถาม  ฝึกปฏิบัติวงดนตรีและการควบคุมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
12
Tango and Enka
ซักถาม  ฝึกปฏิบัติวงดนตรีและการควบคุมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
13
รวบรวมบทเพลง  รายละเอียดโน้ตแยกแนวดนตรี สกอร์บทเพลงส่งท้ายชั่วโมง
ตรวจสอบชิ้นงาน
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
14
บันทึกเสียงบทเพลงการรวมวงดนตรี
ตรวจสอบชิ้นงาน
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
15
เตรียมสอบซ้อมใหญ่การแสดงต่อหน้าสาธารณชน
ซักถาม  ฝึกปฏิบัติวงดนตรีและการควบคุมวงดนตรี
สังเกต พูดคุยรายเดี่ยว และรายกลุ่ม
16
การสอบการแสดงดนตรีต่อหน้าสาธารณชน
ประเมินผลการเรียนรู้ และการสอบการแสดง
สอบปฏิบัติการแสดง

15.       การวัดและประเมินผลการเรียน
-                    คะแนนจุดประสงค์ระหว่างเรียน           20  คะแนน
-                   คะแนนสอบกลางภาค                               20   คะแนน
-                   คะแนนสอบปลายภาค                               30   คะแนน
-                   คะแนนอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน       20   คะแนน (ฝ่ายวิชาการกำหนด)
-                   คะแนนจิตพิสัย                                            10   คะแนน
-                   เกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินผลการเรียน
ใช้เกณฑ์มาตรฐานเปรียบเทียบคะแนนตัดสินเป็นระดับผลการเรียนดังนี้

คะแนน
ระดับผลการเรียน
80 – 100
4
75 – 80
3.5
71 – 74
3
65 - 70
2.5
60 – 64
2
55 – 59
1.5
50 – 54
1
0 – 49
0




 หัวข้อในการประเมินจิตพิสัย
1.             การเรียนตรงต่อเวลา
2.             กิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียน
3.             ความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น