วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิชาใหม่ล่าสุด ของสาธิตมัธยม วิถีพลโลก


ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
วิถีพลโลก                                  2 คาบ/สัปดาห์/ภาคเรียน                                   1.0 หน่วยการเรียน
คำอธิบายสาระการเรียนรู้
            ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับดนตรีในกลุ่มประชาคมอาเซียน Association of Southeast Asian Nations (ASEAN)” และคำว่า ประชาคมอาเซียน”(ASEAN Community) ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน ลาว กัมพูชา เวียดนาม และพม่า  โดยศึกษาในเรื่องของเครื่องดนตรี  การบรรเลงดนตรี  สำเนียงเพลง  อิทธิพลของดนตรีต่อสังคม
            โดยกระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจดนตรีในแต่ละประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน    วิเคราะห์  วิพากษ์  วิจารณ์คุณค่าของดนตรี  เข้าใจความสัมพันธ์ของดนตรีต่อสังคม  และวัฒนธรรม  เห็นคุณค่าของดนตรีที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม   สามารถแสดงคิดเห็นความรู้สึกที่มีต่อดนตรีได้อย่างสุนทรียะ  มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความเข้าใจตระหนักถึงการเป็นสมาชิกของกลุ่มประชาคมอาเซียน  สามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์
            เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสาร  การคิด  การแก้ปัญหา  การใช้ทักษะชีวิต  การใช้เทคโนโลยี  มีทักษะในการทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข  ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนได้พัฒนาคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์  อันได้แก่  รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้  มุ่งมั่นในการทำงานรักความเป็นไทย  ซื่อสัตย์สุจริต  อยู่อย่างพอเพียง  มีจิตสาธารณะ  มีความเป็นผู้นำและทันเทคโนโลยี
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น