วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

PSM String Chamber

ประวัติชมรม PSM String Chamber
           กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  ประมาณปี พ.ศ.2545   มีพ่อลูกคู่หนึ่งเริ่มสอนดนตรี(ไวโอลิน)ตอนเช้ากันใต้ตึกโรงเรียน  โดยคุณพ่อครูสอนดนตรีที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว  ได้แก่อาจารย์สมชาย  อัศวโกวิท  โดยคุณลูกก็เริ่มชวนเพื่อนๆมาเรียนกัน เพิ่มขึ้น  มากขึ้นจนสามารถแสดงรับเสด็จหน้าพระที่นั่งในงานวันรับปริญญามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  ประสานมิตร    หลังจากนั้นโครงการดนตรีตอนเช้าก็พัฒนาต่อเนื่องเป็นโครงการเพาะบ่มนักดนตรี (SSO)  ต่อจากนั้นอาจารย์วัฒนา  ศรีสมบัติร่วมมือกับอาจารย์สมชาย  อัศวโกวิท  ขยายโอกาสทางดนตรีมาเปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติมเลือกดนตรีที่โรงเรียนสาธิตมศว ฝ่ายมัธยมในปีพ.ศ. 2546  ถือว่ามีห้องเรียนดนตรีไวโอลินครั้งแรกในโรงเรียนโดยมีอาจารย์ยงยุทธ  เอี่ยมสอาดเป็นครูผู้สอน  ปี พ.ศ.2547  กลุ่มสาระวิชาดนตรีเปิดแผนการเรียนวิชาสหศิลป์ดนตรีหรือแผนการเรียนศิลป์ดนตรีในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย  ก็คือแผนการเรียนดุริยางคศิลป์ในปัจจุบัน  ซึ่งทำให้เกิดชมรม PSM String Chamber เพื่อเป็นกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็กๆที่มีความสามารถพิเศษทางดนตรี สนใจในการเล่นดนตรีแบบแชมเบอร์ มิวสิค  มารวมตัวกันฝึกซ้อมจนสามารถเปิดการแสดงในงานต่างๆ  และเป็นที่ยอมรับของโรงเรียน
            ชมรมPSM String Chamber  มีหัวหน้าวงผ่านมาแล้วหลายต่อหลายรุ่น เช่น รวยชัย แซ่โง้วปัจจุบัน ประสบความสำเร็จป็นนักดนตรีอาชีพวงบางกอกซิมโฟนี  ออเครสตร้า (BSO )  
จนถึงหัวหน้าวงคนปัจจุบัน ณัฐวัฒน์  เลื่อนตามผล  นักดนตรีฝีมือดีอนาคตไกลนักเรียนแผนการเรียนวิทย์ – คณิต  ปัจจุบันเป็นหัวหน้าวงเยาวชนไทยในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระพี่นางเจ้าเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ  เป็นหัวหน้าวง  VMUS Orchestra 
ชมรมPSM String Chamber เป็นชมรมเล็กๆที่พร้อมจะเปิดประตูทางดนตรีให้กับนักเรียนทุกคนของสาธิต ได้มีโอกาสเข้ามาได้สัมผัสบรรยากาศของนักดนตรี  และการแสดงได้เสมอ  และสามารถติดตามผลงานของพวกเราในการแสดงครั้งต่อไปถ้าฟ้าเป็นใจ  ให้เราได้มาพบกัน.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น