วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ดนตรีพื้นฐาน 3 ม.5/3

ประมวลรายวิชา (Course Syllabus)
1.            รหัสวิชา                                ศ. 32218
2.            รายวิชา                                  ดนตรีพื้นฐาน 3 
3.            จำนวนหน่วยการเรียน       1.0  หน่วยการเรียน
4.            กลุ่มสาระการเรียนรู้           ดนตรี – นาฎศิลป์
5.            สถานศึกษา                           โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
6.            ภาคการศึกษา                       ภาคเรียนที่  1
7.            ปีการศึกษา                            2554
8.            ชื่อผู้สอน                               อาจารย์ยงยุทธ  เอี่ยมสอาด
9.            เงื่อนไขรายวิชา                    นักเรียนแผนการเรียนดุริยางคศิลป์
10.     ระดับชั้น                               มัธยมศึกษาปีที่ 5/3
11.     ชื่อหลักสูตร                          หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร
                                                (ฝ่ายมัธยม)
12.     จำนวนคาบที่สอน               2  คาบต่อสัปดาห์
13.     จุดประสงค์ของรายวิชา
1.               มีความรู้ด้านทฤษฎีดนตรีและโสตทักษะการฟังและนำไปใช้ในเชิงบูรณาการ
2.               ศึกษาบันไดเสียงเมเจอร์ และบันไดเสียงไมเนอร์  การย้ายทำนองเพลง
14.      กระบวนการเรียนการสอน

สัปดาห์ที่/คาบที่
สาระการเรียนรู้
(เนื้อหา)
กิจกรรมการเรียนการสอน
วิธีการวัดผล/
ประเมินผลระหว่างเรียน
1
บทเริ่มต้น  แนะนำการเรียนการสอนข้อพึงปฏิบัติ  ทดสอบความรู้ต้นทุนก่อนเรียน
อภิปราย  อธิบาย คำถาม
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
2
เครื่องหมายกำหนดจังหวะแบบสามพยางค์
ทำแบบทดสอบ  พูดคุย
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
3
กลุ่มตัวโน้ตที่ไม่ธรรมดา
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
4
ระดับเสียงพิเศษ
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
5
เครื่องหมายตัวจรพิเศษ
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
6
บันไดเสียงเมเจอร์
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
7
บันไดเสียงเมเจอร์
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
8
สอบกลางภาคเรียนที่ 1 นอกตารางสอบ
แบบทดสอบกลางภาคเรียน
ตรวจข้อสอบ
9
บันไดเสียงไมเนอร์
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
10
บันไดเสียงไมเนอร์
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
11
หลักการหาคีย์ของทำนองเพลง
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
12
ขั้นคู่เสียงอ๊อกเมนเต็ดและดิมินิชท์  ขั้นคู่เสียงผสม
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
13
การย้ายทำนองเพลง
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
14
ตรัยแอ็ด  การประดับประดา
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
15
ค้นคว้าข้อมูล  ทบทวนการเรียนการสอน
อธิบาย  แบบฝึกหัด  ใบงาน
สังเกต  ซักถาม  ตรวจการบ้าน
16
สอบปลายภาคเรียนที่ 1 นอกตารางสอบ
แบบทดสอบปลายภาคเรียน
ตรวจข้อสอบ

15.       การวัดและประเมินผลการเรียน
-                    คะแนนจุดประสงค์ระหว่างเรียน           20  คะแนน
-                   คะแนนสอบกลางภาค                               20   คะแนน
-                   คะแนนสอบปลายภาค                               30   คะแนน
-                   คะแนนอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน       20   คะแนน (ฝ่ายวิชาการกำหนด)
-                   คะแนนจิตพิสัย                                            10   คะแนน
-                   เกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินผลการเรียน
ใช้เกณฑ์มาตรฐานเปรียบเทียบคะแนนตัดสินเป็นระดับผลการเรียนดังนี้

คะแนน
ระดับผลการเรียน
80 – 100
4
75 – 80
3.5
71 – 74
3
65 - 70
2.5
60 – 64
2
55 – 59
1.5
50 – 54
1
0 – 49
0



-                    หัวข้อในการประเมินจิตพิสัย
1.             การเข้าเรียนตรงต่อเวลา
2.             กิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนและ อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น