วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ผลงานนักเรียนชมรมดนตรี สาธิต มศว ประสานมิตร ฝ่ายมัธยม )


กลุ่มสาระดนตรี - นาฏศิลป์  ส่งนักเรียนประกวดวงปี่พาทยืไม้แข็งในงานบรรเลงดนตรีไทยอโศกสังคีต ครั้งที่5 โดยในการประกวดครั้งนี้ได้รางวัลรองชนะเลิศ ในบทเพลงพันธ์ฝรั่งเถา โดยมรนรายชื่อนักดนตรีดังต่อไปนี้ ด.ช.พฤกษ์  ฉวีกุลรัตน์ ระนาดเอก  ด.ช.ปพน  กัมพลกัญจนา ระนาดทุ้ม  นายนวิติ  คอนชนะ  เครื่องหนัง  นายสิทธิกร บำรุงราษฎร์ ฆ้องวงเล็ก  นายสุทธิชัย  จันทร์งาม ฆ้องวงใหญ่  ด.ญ.สรณ์สิริ  พรหมมา  ฉิ่ง  ด.ญ.ณิชกมล  จินดาวัฒน์  กรับ

โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางดนตรี
“ร่วมสมัย บิ๊กแบนด์” (RUAM SMAI BIG BAND)

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ เพื่อเพิ่มพูนปัญญาและประยุกต์ใช้ในสังคม ซึ่งเป็นการสร้างความสุนทรีย์และรสนิยมที่ดีให้แก่คนในสังคม การให้โอกาสเยาวชนที่ได้ฝึกฝนดนตรีตามความถนัดของแต่ละคน จึงเป็นช่องทางหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและศักยภาพของคนในประเทศ ด้วยเหตุผลดังกล่าว สำนักงาน ฯ จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางดนตรี ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนนักดนตรีจากทั่วประเทศ อา ยุระหว่าง ๑๒ – ๑๘ ปี สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน ๒๐๐ คน เพื่อเข้าค่ายฝึกอบรมดนตรี ประเภทกลุ่มเครื่องสาย (String Section) กลุ่มจังหวะ (Rhythm Section) กลุ่มเครื่องเป่า (Brass Section) และกลุ่มนักร้อง ( Voice Section) เป็นเวลา ๓ วัน ได้มีโอกาสฝึกทักษะและเทคนิคของเครื่องดนตรีตามความถนัด จากนั้นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิดำเนินการคัดเลือกนักดนตรียอดเยี่ยมของแต่ละ เครื่องมือ จาก ๒๐๐ คน ให้เหลือ ๕๐ คน แล้วรวมตัวกันฝึกซ้อมเพลงเป็นวง Big Band โดยกำหนดจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย ๑ ครั้ง และแลกเปลี่ยนความสามารถทางดนตรีกับเยาวชนในประเทศอาเซียน ๑ ครั้ง ซึ่งเป็นการใช้มิติทางวัฒนธรรมส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกตามความ ถนัด และเชื่อมความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเตรียมความพร้อมให้เยาวชนเพื่อการรวมตัวเป็น ASEAN Community ซึ่งเป็นการรวม ๑๐ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นประชาคมอาเซียนจึงต้องเรียนรู้และเคารพในความแตกต่างทางการเมือง สังคม ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของกันและกัน
  ซึ่งในโครงการร่วมสมัยบิ๊กแบนค์มีนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ได้เข่าร่วม ได้แก่ นางสาวกุลธิดา ทัศนสุวรรณ ชั้นม.4 ในเครื่องดนตรีเปียโน และนายกฤษฎา  วงษ์วัฒนากุล ชั้น ม.5/3 ในเครื่องดนตรีแซกโซโฟน
ซึ่งทั้งสองคนได้เข้าร่วมแสดงคอนเสริต์ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยและ jubilee Hall, singapore

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น