วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เตือนภัยวัยรุ่นระวังเส้นทางเดินย่านสยาม

คำเตือนที่ผู้ที่ผ่านย่านสยาม สแควร์ระมัดระวังอันตรายจากอาชญา กรรมหลากรูปแบบ เช่น เลี่ยงเดินด้านถนนพญาไทและอังรีดูนังต์ในเวลากลางคืน เลี่ยงแหล่งมั่วสุม
กรุงเทพฯ * ตำรวจออกคำเตือนวัยรุ่นย่านสยาม สแควร์ระวังภัยโจร ใกล้ค่ำลงจากบีทีเอสไม่ควรเดินด้านถนนพญาไทและอังรีดูนังต์เพราะไม่ปลอดภัย อย่าหลงเชื่อซื้อยาขยัน อย่าใช้หูฟังระหว่างเดิน ระบุบนชั้น 2 โรงหนังย่านนั้น เป็นแหล่งมั่วสุมขายยา
ขณะนี้ได้มีโพสต์กันต่อๆ ในโลกออนไลน์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง คือการแจ้งเตือนผู้ที่ผ่านไปมาในย่านสยามสแควร์ว่า "รปภ.และหน่วยงานรักษาความปลอดภัยฝากคำเตือนมา สำหรับคนที่มีลูกต้องเรียนแถวสยาม หรือสาวๆ ที่ชอบเดินสยาม การป้องกันภัยและอาชญากรรมในบริเวณสยามสแควร์ จากผู้กำกับ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 21/5/58 1.ตึกสยามกิตต์ชั้น 1 หน้า 7-11 มี รปภ.ได้รับการฝึกจากตำรวจ มีอะไรแจ้ง รปภ. ช่วยประสานงานตำรวจได้ 2.เด็ก ที่ใช้ BTS ลงจากสถานีหลังเวลา 18.45 . ไม่แนะนำให้เด็กเดินด้านถนนพญาไท และด้านถนนอังรีดูนังต์ ไม่ปลอดภัย 3.ระวังถูกหลอกขายยา ขยันอ่านหนังสือ มีอยู่รอบๆ สยาม 4.เตือนเด็กๆ เรื่องการใช้กล้องมือถือ ให้เด็กๆ ระวังการนำเข้าข้อมูล (รับมา) ถ้านำความเสียหาย มีความผิดทางกฎหมาย การนำออก (ส่งต่อ) ก็ผิดเช่นกัน เตือนลูกหลานให้รู้เท่าทัน ดูได้แต่อย่าแชร์ แชร์แล้วคนอื่นเสียหายก็ผิดเหมือนกัน 5.การใช้หูฟังเดิน อันตรายมาก จะเป็นเป้าของผู้ร้าย การเปิดกระเป๋าตังค์มีเงินเยอะ จะเป็นเป้าคนร้ายติดตามภัยถึงตัวเด็ก 6.ตำรวจต้องการผู้ปกครองที่มีจิตอาสา ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจเพื่อช่วยดูแลลูกๆ ร่วมกัน 7.ระวังเด็กๆ เพราะมีแหล่งมั่วสุม ขายบุหรี่ ยา บนชั้น 2 โรงหนังแห่งหนึ่ง"
...จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงคำเตือนดังกล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ปทุมวัน โดยเฉพาะย่านสยามสแควร์ เป็นย่านนักท่องเที่ยวมีผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลา ทั้งนี้ไม่เพียงเฉพาะในพื้นที่ปทุมวันเท่านั้น เขตพื้นที่อื่นๆ ก็เช่นเดียวกัน จึงถือว่าไม่มีสถานที่แห่งไหนปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ประชาชนจึงจำเป็นต้องป้องกันตัวเอง เพราะปัจจุบันมักมีข่าวการโจรกรรมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่อาจจะไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนทุกคนได้หมด ดังนั้นต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้รู้จักป้องกันตนเอง เช่น การนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวในสถานที่เปลี่ยว เป็นต้น.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น