วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

น้องฟาห์ เด็กเก่งดนตรี สาธิต มศว ประสานมิตร ฝ่ายมัธยม

สาวน้อยนักเรียน .1 สาธิตแห่ง มศว ทำตามฝันส่งคลิปที่ร้องเพลงคลาสสิกไปประกวดเวทีระดับโลกที่สหรัฐฯ ได้รางวัลรองชนะเลิศโดยที่รุ่นนี้ไม่มีผู้ใดได้รางวัลชนะเลิศ เจ้าตัวสุดดีใจ เตรียมเดินทางไปรับรางวัลและโชว์ที่คาร์เนกี้ ฮอลล์...เมื่อเวลา 24.00 . วันที่ 30 มิ..ตามเวลาในประเทศไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บไซต์ของการประกวด American Protege International Vocal Competition 2015 ได้ประกาศผลการแข่งขันประกวดร้องเพลงในเวทีระดับโลกซึ่งแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Opera, Classic, Traditionalsong และ Musical  โดยประเภทเพลง Classic รุ่นอายุ 11-14 ปี ปรากฏชื่อ ..ภฑิลาพัทธ์ สิรีวรานันต์ หรือ น้องฟาห์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น .1 ..สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรม (มศว) ได้รางวัลรองชนะเลิศ ซึ่งในรุ่นนี้ไม่มีผู้ใดได้รับรางวัลชนะเลิศถือเป็นเด็กไทยคนแรกและคนเดียว ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศร้องเพลงคลาสสิกเวทีระดับโลกครั้งนี้
ทั้งนี้ ..ภฑิลาพัทธ์ ได้ส่งคลิปร้องเพลงคลาสสิกในบทเพลง Gia il sole dalGange ของ Alessandro Scarlatti ซึ่งเป็นภาษาอิตาเลียนและเพลง Silent Worship ของ Handel เป็นเพลงภาษาอังกฤษเข้าประกวด ซึ่ง ..ภฑิลาพัทธ์ จะเดินทางไปรับรางวัลพร้อมร้องเพลงดังกล่าวโชว์ในงาน Winner's Recital ที่ Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในเดือน ..นี้
ด้าน ..ภฑิลาพัทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมาก ตอนแรกที่คุณแม่บอกว่าได้ที่ 2 ก็ไม่เชื่อ เพราะคิดว่าคุณแม่พูดเล่น ก่อนที่จะส่งคลิปร้องเพลงคลาสสิกเข้าประกวดต้องฝึก และซ้อมร้องเพลงอยู่นานถึง 5 เดือน รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ไปโชว์เพลงที่ชนะการประกวดในเวทีระดับโลกอย่างคาร์เนกี้ฮอลล์ แต่หลังจากที่รู้ผลการประกวดอย่างเป็นทางการเมื่อคืน ก็มีคนในวงการดนตรีของไทยติดต่อให้ไปแสดง 2 เวทีแล้ว ซึ่งก็ถือเป็นการซ้อมก่อนไปรับรางวัล และโชว์ในเวทีคาร์เนกี้ ฮอลล์

ขณะที่ ..ลัลน์ลลิต สุภัทรวณิชย์ ครูผู้สอนร้องเพลง กล่าวว่า การประกวด American Protege International Vocal Competition 2015 ถือเป็นเวทีประกวดร้องเพลงแนวโอเปร่า และคลาสสิกของสหรัฐฯ ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ผู้ที่ร้องเพลงแนวนี้จากทั่วโลกจะส่งคลิปเข้าประกวดแต่ละปีจำนวนมาก ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้าประกวดร้องเพลงจะมาจากสหรัฐฯ และประเทศในยุโรป ส่วนประเทศในเอเชียก็มีบ้าง โดยผู้ตัดสินจะเป็นคณะกรรมการของสหรัฐฯ ที่เชี่ยวชาญด้านร้องเพลงในระดับโลกเช่นกันโดยตนได้สอนน้องฟาห์ร้องเพลงคลาสสิกมาประมาณ 2 ปี เมื่อเวทีดังกล่าวเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน จึงได้ลองส่งคลิปน้องฟาห์เข้าประกวดประเภทเพลงคลาสสิกถือเป็นการประกวดด้านการร้องเพลงรายการแรกของน้องฟาห์ โดยร้องเพลงซึ่งเป็นภาษาอิตาเลียน1 เพลงและภาษาอังกฤษอีก 1 เพลง ปรากฏว่าน้องฟาห์ได้รองชนะเลิศซึ่งอยู่นอกเหนือจากที่คาดหวังไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น