วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TERUMASA HINO ทรัมเป็ตแจ๊ส


Terumasa Hino คือ ศิลปินผู้สร้างสรรค์บทเพลง จากเครื่อง ดนตรีทรัมเป็ตแห่งยุค บิดาของเค้า เป็นนักดนตรีทรัมเป็ต และนักเต้นแท็ป ระดับอาชีพ ส่วนปู่ของเค้า ก็เป็นนักดนตรี ทรัมเป็ต ในกองทัพญี่ปุ่น
เมื่ออายุได้ 5 ขวบ : Hino เริ่มเรียนรู้การ เต้นแท็ป ตามพ่อของ เค้า และเมื่ออายุได้ 7 ขวบ เค้าก็เป็นนักเต้นระดับอาชีพได้ เมื่ออายุได้ 9 ขวบ : Hino เริ่มเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรี ทรัมเป็ต และเป็นนักดนตรีทรัมเป็ต ระดับอาชีพลำดับที่ 3 ในวง ดนตรีแด็นท์ เมื่ออายุได้ 15 ปี เค้าเริ่มสั่งสมประสบการณ์ การทำงานต่างๆ จากกองทัพสหรัฐอเมริกาหลายแห่งในญี่ปุ่น ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
ช่วงกลางยุค 1960 : Terumasa Hino เริ่มเล่นดนตรี กับวง ดนตรี ชาวญี่ปุ่น เค้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะศิลปินเดี่ยว และ นักดนตรีซูเปอร์สตาร์เพลงแจ๊ส ในบ้านเกิดของเค้าและ รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น กับงาน " Hinoteru Rage " และงาน " Hinoteru Boom " ซึ่งภายหลังจากนั้นไม่นานนัก เค้าก็เริ่มนำ เสนอผลงาน ออกสู่ระดับสากล ในยุโรป และ อเมริกา
ปี 1975 : Terumasa ย้ายไปที่ New York City และเริ่มงานกับ นักดนตรี อย่าง Gil Evans, Jackie McLean, Larry Coryell, Dave Leibman และ Horace Silver
ปี 1980 : เค้าได้เซ็นสัญญากับสังกัด CBS/Columbia ในสหรัฐฯ ซึ่งเค้าได้สร้างสรรค์ลงานแก่ผู้ฟัง ภายใต้สังกัดแห่งนี้ ซึ่งล้วน แต่เป็นผลงาน ที่ได้รับการยอมรับ และยกย่องอย่างมาก
ปี 1993 : เค้าได้เป็นศิลปินในสังกัด CBS/Sony
ปี 1990 : Hino ได้สร้างปรากฎการณ์อีกครั้ง กับการเป็นศิลปิน ชาวญี่ปุ่นคนแรก ที่ได้ทำงานภายใต้สังกัด Bluenote ซึ่งเป็น บริษัทระดับตำนานของวงการเพลงโลก และผลงานที่ผลิต ออกมาภายใต้สังกัด Bluenote ก็ล้วนเป็นผลงานที่ได้รับการ ยกย่องทั้งสิ้น
ปี 2000 : เค้าได้ย้ายกลับเข้ามาร่วมงาน กับ สังกัดเดิมอย่าง Sony และปล่อยอัลบั้ม TRANSFUSION ออกมาในปี 2000 และถัด มาในปี 2001 กับอัลบั้ม DNA ซึ่งงานจากอัลบั้มทั้ง 2 ชุด เป็น ผลงานที่เค้าร่วมสร้างกับศิลปินอย่าง Roland Hanna, Ron Carter และ Jack DeJonette
ปัจจุบัน : Hino ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพ อยู่อย่างต่อ เนื่อง รวมทั้งการทัวร์คอนเสิร์ต ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เผยแพร่ผลงานเพลงแจ๊ส ให้เป็นที่นิยมในเอเชีย รวมทั้ง การทำงาน ด้วยความตั้งใจในการทำประโยชน์ เพื่อสาธารณะ ด้วยความอุตสาหะของเค้า
ในต้นปี 2001 : เค้าได้เปิดการแสดงขึ้น ในประเทศอินเดีย ในนามตัวแทนของโครงการศึกษาสำหรับเด็ก Terumasa Hino หรือ " Hinoteru " คือนักดนตรีที่แฟนเพลงในประเทศญี่ปุ่น ต่างชื่นชอบ ในฐานะศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงแจ๊ส ระดับ ตำนานในบ้านเกิดของเค้า ประเทศญี่ปุ่น และในระดับนานา ประเทศด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น