1. ชื่อกลุ่มสาระการเรียนรู้
¨ ภาษาไทย ¨
คณิตศาสตร์ ¨ วิทยาศาสตร์ ¨
สังคมศึกษาฯ
¨ สุขศึกษาและพลศึกษา ¨
การงานอาชีพฯ ¨
ศิลปะ ¨ ภาษาต่างประเทศ
2. สาระ ดนตรี
3. มาตราฐานการเรียนรู้ 2.2 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างดนตรี ประวัติศาสตร์
และวัฒนธรรม เห็นคุณค่าของดนตรีที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น
ภูมิปัญญาไทยและสากล
4. คุณภาพผู้เรียน : เข้าใจอิทธิพลของวัฒนธรรมต่อการสร้าสรรค์ดนตรี
เปรียบเทียบอารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับจากดนตรีที่มีที่มาจากวัฒนธรรมต่างกัน
5. ตัวชี้วัด 2.2
ข้อ 2วิเคราะห์สถานะทางสังคมของนักดนตรีในวัฒนธรรมต่างๆ
6. สาระเรียนรู้แกนกลาง
วิวัฒนาการดนตรีตะวันตก
7. ระดับพฤติกรรม q LOT (จำ-เข้าใจ) q
HOT (ÿนำไปใช้
ÿ
วิเคราะห์ ÿ ประเมินค่า ÿ
สร้างสรรค์)
q
Skills/Ability/Performance
|
|
สถานณการณ์ ศิลปกรรมของชาติใดๆ
ที่มีการวิวัฒนาการไปจนถึงจุดสูงสุดที่ถือเป็นแบบฉบับก็ได้
และในทางดนตรีอาจจะหมายถึงบทเพลงแบบฉบับ
|
|
โจทย์/คำถาม:
ยุคใดที่ดนตรีจัดว่ามีกฏเกณฑ์แบบแผน
|
|
ตัวเลือก:
1) ยุคเรเนซองส์
2) ยุคบาโรก
3) ยุคคลาสสิก
4) ยุคโรแมนติก
5) ยุคอิมเพรสชั่นนิสติก
|
รวบรวมข่าวสารดนตรีศึกษา ดนตรีวิทยา ดนตรีชาติพันธ์ การศึกษาทางมานุษยดุริยางควิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557
แชร์ความรู้ทฤษฎีดนตรี
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น