วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

แชร์ความรู้ทฤษฎีดนตรี


1. ชื่อกลุ่มสาระการเรียนรู้   ¨  ภาษาไทย  ¨ คณิตศาสตร์  ¨ วิทยาศาสตร์   ¨ สังคมศึกษาฯ 
                                   ¨ สุขศึกษาและพลศึกษา ¨ การงานอาชีพฯ    ¨ ศิลปะ  ¨ ภาษาต่างประเทศ                    
2. สาระ ดนตรี     
3. มาตราฐานการเรียนรู้ 2.2 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างดนตรี ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เห็นคุณค่าของดนตรีที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทยและสากล
4. คุณภาพผู้เรียน  : เข้าใจอิทธิพลของวัฒนธรรมต่อการสร้าสรรค์ดนตรี เปรียบเทียบอารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับจากดนตรีที่มีที่มาจากวัฒนธรรมต่างกัน
5. ตัวชี้วัด 2.2 ข้อ 2วิเคราะห์สถานะทางสังคมของนักดนตรีในวัฒนธรรมต่างๆ

6. สาระเรียนรู้แกนกลาง  วิวัฒนาการดนตรีตะวันตก
7. ระดับพฤติกรรม  q LOT  (จำ-เข้าใจ)  q HOT  (ÿนำไปใช้  ÿ วิเคราะห์  ÿ ประเมินค่า ÿ สร้างสรรค์)
                          q Skills/Ability/Performance
สถานณการณ์     ศิลปกรรมของชาติใดๆ ที่มีการวิวัฒนาการไปจนถึงจุดสูงสุดที่ถือเป็นแบบฉบับก็ได้ และในทางดนตรีอาจจะหมายถึงบทเพลงแบบฉบับ
โจทย์/คำถาม:
ยุคใดที่ดนตรีจัดว่ามีกฏเกณฑ์แบบแผน







ตัวเลือก:
1) ยุคเรเนซองส์
2) ยุคบาโรก
3) ยุคคลาสสิก
4) ยุคโรแมนติก
5) ยุคอิมเพรสชั่นนิสติก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น