วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญชม เพลงครูมนัส ปิติสานต์ วันนี้


วันที่ : 27 ตุลาคม 2555
สถานที่: ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
เวลา 15.30 – 18.30 .
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัด Bangkok Music Forum ครั้งที่ 2 เชิญครูมนัส ปิติสานต์ ศิลปินเจ้าของบทเพลงรักและเพลงผีอันโด่งดัง อย่าง เสน่หา ฝันกลางฤดูฝน แม่นาคพระโขนง ปอบผีฟ้า ฯลฯ มาเล่าชีวิตและผลงานซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมพูดคุยกับลูกศิษย์ในวงการ และฟังเพลงดังจากวงกอไผ่ นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากมากในการที่จะได้ร่วมฟังและพบปะพูดคุยกับศิลปินเพลง ชั้นครูผู้นี้ ในเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2555 15.30 . เป็นต้นไป ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
Description: http://www.bacc.or.th/images/event/182/large_0.jpg
music/ gallery /
bacc music Bangkok Music Forum # 2 เพลงรัก เพลงเด็ก เพลงผี เพลงดี ครูมนัส ปิติสานต์ จินตนาการไม่รู้จบ
» close        

การจัดงาน Bangkok Music Forum ครั้งที่ 2 นี้ มีชื่องานว่าเพลงรัก เพลงเด็ก เพลงผี เพลงดี ครูมนัส ปิติสานต์ จินตนาการไม่รู้จบเพื่อเสวนาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานดนตรี โดยครูมนัส ปิติสานต์ ผู้ซึ่งมีการสร้างสรรค์งานดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะเพลงประกอบละครโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผี เพลงรัก และเพลงประกอบภาพยนตร์ อาทิ เพลงแม่นาคพระโขนง เพลงหุ่นไล่กา เพลงห้องหุ่น เพลงปอบผีฟ้า เพลงดาวพระศุกร์ เพลงพิภพมัจจุราช ฯลฯ ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจศึกษาถึงการสร้างสรรค์ผลงานของท่าน  

นอกจากนี้ มีการพูดคุยถึงแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน และแรงบันดาลใจที่ส่งอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์ผลงาน  ประกอบกับการแสดงความเห็นจากผู้สร้างสรรค์ผลงานในแวดวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งแวดวงบันเทิงหรือรายการโทรทัศน์ ศิลปินด้านศิลปะการแสดง นักวิชาการทางด้านดนตรี พบกับการแสดงดนตรีจากวงกอไผ่ และการนำบทเพลงจากปลายปากกาของครูมนัสมาขับร้องโดยลูกศิษย์มากมาย และกล่าวถึงผลงานที่เคยสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ โดยมีตัวอย่างการทำงานในรูปแบบต่างๆ อันหลากหลายมาแสดงให้ผู้ชมได้รับชมด้วย  

โครงการ Bangkok Music Forum ของหอศิลปกรุงเทพฯ เป็นกระบวนการหนึ่งในการรณรงค์ให้สังคมรู้รักศิลปการแสดงดนตรี ในแง่มุมที่ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของศิลปวัฒนธรรม เป็นการกระตุ้นให้ผู้คนในสังคมมีการเปิดรับความรู้และได้รับชมการแสดงดนตรี และการเสวนาเกี่ยวกับเนื้อหาสาระทางดนตรีที่หลากหลายรูปแบบ เรียนรู้การแลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างศิลปินและผู้ชม เพื่อเป็นเวทีของการแสดงจากศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ได้มีพื้นที่ แสดงงานสู่สังคม และเกิดการเชื่อมโยงระหว่างผู้เล่นดนตรีและผู้ฟังดนตรี เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์กันในเชิงของการเสพสื่อศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง     
พบกับเรื่องราวการสร้างสรรค์ผลงานเพลงกับ ครูมนัส ปิติสานต์ ผู้สร้างตำนานให้วงการเพลงไทย พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของครู รศ.ดร.กาญจนา อินทรสุนานนท์, ประดิษฐ์ ปราสาททอง, กพล ทองพลับ พร้อมรับฟังบทเพลงไพเราะจากปลายปากกาของครูมนัส โดยวงกอไผ่ และนักร้องรับเชิญ อาทิ ฝันกลางฤดูฝน เสน่หา ดาวพระศุกร์ ขุนแผนผจญภัย หุ่นไล่กา ห้องหุ่น พิภพมัจจุราช ขวานฟ้าหน้าดำ แม่นาคพระโขนง ดำเนินรายการโดย อาจารย์อานันท์ นาคค

*
ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมเสวนา*

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-214-6630-8 ต่อ 530
         



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น